UNWTO เผยจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพิ่มขึ้น 4% ในช่วง 9 เดือนแรก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 8, 2016 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) เปิดเผยว่า จำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกในช่วงไตรมาส 3/2559 ปรับตัวขึ้น 4% แตะที่ 956 ล้านราย

ทั้งนี้ ไตรมาสที่ 3 ถือเป็นไตรมาสที่มีอัตรานักท่องเที่ยวขาเข้าสูงที่สุด หลังจากที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยู่ในภาวะซบเซาในช่วงเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน อย่างไรก็ตาม UNWTO ระบุว่า แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่ในอีกหลายพื้นที่นั้นกลับมีนักท่องเที่ยวบางตา

พื้นที่ในเขตเอเชียและแปซิฟิก มีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 9% ซึ่งเป็นตัวเลขที่แข็งแกร่งที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ หลังจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเกาหลีใต้ เวียดนาม ญี่ปุ่น และศรีลังกา เติบโตแข็งแกร่ง

ทางด้านยุโรปมีอัตราการเติบโตของนักท่องเที่ยวเฉลี่ยอยู่ที่ 2% นำโดยสเปนซึ่งมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 19% เช่นเดียวกับฮังการีและโปรตุเกสที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวขยายตัวขึ้นในอัตราเลข 2 หลัก แตกต่างจากฝรั่งเศส เบลเยี่ยม และตรุกีที่อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในประเทศ

อเมริกาใต้และอเมริกากลางมีจำนวนนักท่องเที่ยวขยับขึ้น 7% และ 6% ตามลำดับ โดยแอฟริกามีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 8% ในขณะที่ความนิยมในเขตตะวันออกกลางร่วงลง 6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

รายงานของ UNWTO ระบุว่า จีนยังคงเป็นประเทศที่มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด โดยมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่า 19% ซึ่งจีนกวาดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษได้เพิ่มขึ้นถึง 10% ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐ 9% และเยอรมนีอีก 5% ตามลำดับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ