Xinhua world news summary: พบนกน้ำป่าในเนเธอร์แลนด์ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N8

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 11, 2016 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาเรียน เบสเทลิงค์ โฆษกกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศเนเธอร์แลนด์เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า นกน้ำป่าในเมือง Monnickendam ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกชนิดรุนแรงสายพันธุ์ H5N8 จนล้มตายเป็นจำนวนมาก

"ประเภทนกที่เสียชีวิต ได้แก่ นกเป็ดผี และเป็ดเปีย ที่อาศัยอยู่ในป่าเท่านั้น เราต้องขอย้ำว่าไม่พบนกเลี้ยงในฟาร์มปิดที่ติดเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด และเราได้บังคับใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในฟาร์มแล้ว"

-- โฆษกองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำนักงานสหประชาชาติเพื่อการประสานงานกิจการ (OCHA) เปิดเผยว่า มีประชาชนกว่า 3,300 ราย อพยพออกจากเมืองโมซูลเนื่องด้วยปฏิบัติการทางทหาร ส่งผลให้ตัวเลขผู้อพยพตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. อยู่ที่ 45,000 รายแล้ว

-- แหล่งข่าวด้านความปลอดภัยท้องถิ่นประเทศอัฟกานิสถานเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า มีประชาชนอย่างน้อย 2 รายเสียชีวิต และอีกกว่า 20 ราย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคาร์บอมบ์ของกลุ่มตาลีบัน ณ สถานกงสุลเยอรมนี ทางตอนเหนือของเมืองมาซาร์ไอชารีฟ

"หนึ่งในผู้ก่อการร้ายจุดชนวนระเบิดรถยนต์ใกล้ประตูสถานกงสุลเยอรมันช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดี ส่งผลให้คนร้ายและประชาชนอีก 1 คนเสียชีวิต โดยผู้บริสุทธิ์อีก 28 รายได้รับบาดเจ็บ" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ