UNICEF เผยแผนลงทุนส่งเสริมบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยีในประเทศตลาดเกิดใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2016 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ประกาศแผนการลงทุนด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีแบบ open source ซึ่งรวมถึง เครื่องมือในการพัฒนาการเชื่อมโยง การรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงเทคโนโลยีและการเรียนรู้อันเป็นเอกลักษณ์

นายฟาร์ฮัน ฮัก รองโฆษกองค์การสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า "กองทุนนวัตกรรม UNICEF จะเป็นแหล่งเงินทุนและแหล่งสนับสนุนบริษัทต่าง ๆ ที่อาจถูกมองข้ามโดยผู้ขับเคลื่อนการลงทุนแบบเดิม ๆ"

ผลงานชิ้นแรกๆ ประกอบด้วยบริษัทสตาร์ทอัพในนิคารากัว บังกลาเทศ แอฟริกาใต้ ปากีสถาน และกัมพูชา พร้อมทั้งได้เล็งที่จะลงทุนในอีก 20-40 บริษัทเพิ่มเติมในปี 2560

"กองทุนนวัตกรรมของ UNICEF ขอเชิญชวนบริษัทตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีเข้ามาสมัครเพื่อทำการลงทุนและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างผลงานในการลงทุนด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีแบบ open source ร่วมกัน" นายฮักกล่าว "ส่วนการรับสมัครรับเงินทุนรอบใหม่ได้เปิดรับสมัครแล้ว โดยจะหมดเขตรับสมัครในวันที่ 1 ม.ค. 2560"

ทีมนวัตกรรม UNICEF เป็นทีมงานซึ่งประกอบด้วยบุคลากรจากสหวิทยาการจากทั่วโลก ผู้มีหน้าที่ในการสรรหา คิดค้นต้นแบบ และพัฒนาเทคโนโลยีและการปฏิบัติการ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพันธกิจของ UNICEF สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ