"ควอลคอมม์"เตรียมขยายธุรกิจในจีน รับอุปสงค์ขยายตัวแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 18, 2016 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทควอลคอมม์ ผู้ผลิตชิปสำหรับอุปกรณ์มือถือของสหรัฐ เตรียมขยายธุรกิจในจีนซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของบริษัทในอุตสาหกรรมอินเตอร์เน็ต

นายดีเร็ค อะเบอร์เล ผู้บริหารของควอลคอมม์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวในงานการประชุม World Internet Conference (WIC) ที่มณฑลเจ้อเจียงของจีนว่า "จีนเป็นตลาดที่สำคัญอย่างยิ่งของเรา สิ่งที่คุณเห็นในจีนก็คือการเติบโตของธุรกิจของควอลคอมม์ และเราจะนำเทคโนโลยีของเราไปสู่บางอุตสาหกรรม"

เมื่อเร็วๆนี้ ควอลคอมม์ได้ประกาศว่า บริษัทในเครือของควอลคอมม์จะจับมือเป็นพันธมิตรกับเทนเซนท์ อินเตอร์แอคทีฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป เพื่อสร้างสรรค์เกมมือถือที่เข้าไปสัมผัสได้

"ควอลคอมม์ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายในจีนเป็นเวลากว่า 20 ปี และเรามีโอกาสมากมายที่นี่" นายอะเบอร์เลกล่าว พร้อมกับเสริมว่า เนื่องจากอุปสงค์ในผลิตภัณฑ์หลายๆอย่างได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น บริษัทจึงจำเป็นต้องเพิ่มความสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ผู้บริหารควอลคอมม์ยังกล่าวด้วยว่า การเป็นพันธมิตรกับเทนเซนท์จะใช้เทคโนโลยีไร้สายและอุปกรณ์เคลื่อนที่ล่าสุดของควอลคอมม์ที่ใช้ชิป Snapdragon ในการสร้างผลิตภัณฑ์การเล่นเกมที่ดีกว่าและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคจีน

ทั้งนี้ ธุรกิจในจีนของควอลคอมม์ได้เน้นไปที่ชิปสำหรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และโมบายคอมพิวติ้ง โดยรายได้หลักของกำไรของบริษัทมาจากค่าธรรมเนียมในการออกใบอนุญาตสิทธิบัตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ