“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" เรียกร้องสมาชิกเอเปกเข้าร่วมปฏิวัติการเชื่อมต่อทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday November 20, 2016 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊กกล่าวท้าทายทั่วโลกต่อที่ประชุมสุดยอดซีอีโอของกลุ่มความร่วมมือเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ให้เชื่อมต่อทุกคนเข้ากับอินเตอร์เน็ตและเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว

ซัคเคอร์เบิร์กล่าวในหัวข้อ “การปฏิวัติการเชื่อมต่อ" ว่า ในฐานะวิศวกร เขามีความเชื่อในทุกระบบในโลก ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ ระบบการดูแลสุขภาพและการศึกษา และแม้กระทั่งรัฐบาล

“ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ยุคของเรามีศักยภาพที่จะทำในเรื่องที่ยิ่งใหญ่มากกว่าในยุคใดๆในประวัติศาสตร์" เขากล่าว

ซัคเคอร์เบิร์กยกตัวอย่างว่า “ในทศวรรษที่ผ่านมา การศึกษายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ นักเรียนเข้าเรียนในชั้นเรียนที่มีอาจารย์เป็นผู้สอน และเรียนรู้ในสิ่งเดิมๆ ปัจจุบัน เรารู้ดีว่า การเรียนที่ปรับให้เข้ากับบุคคลนั้นเป็นเรื่องที่ดีกว่า หากคุณมอบเครื่องมือและซอฟต์แวร์ให้กับอาจารย์เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ในสิ่งที่เหมาะกับตนเองมากกว่า ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนเรียนรู้ได้มากขึ้น 50% ในแต่ละปี"

ซัคเคอร์เบิร์กกล่าวว่า โรงเรียนที่มีระบบการเรียนรู้แบบปรับเข้ากับตัวเองช่วยให้นักเรียนมีความรู้สึกคล้ายกับสตาร์ทอัพและระบบการศึกษาควรจะเป็นเช่นนี้

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กมีทีมวิศกรที่จัดทำซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการเรียนรู้ที่ปรับเข้ากับบุคคลโดยเฉพาะเพื่อมอบให้กับครูและอาจารย์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยในเบื้องต้นมี 20 โรงเรียนเข้าร่วมโครงการ และจะมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการเพิ่มอีก 100 แห่งในปีที่ 2 โดยมีจุดประสงค์ที่จะขยายโครงการไปยังทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ