Xinhua world news summary: เกิดเหตุรถไฟตกรางในอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 120 ราย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 21, 2016 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียเปิดเผยว่า เกิดเหตุรถไฟตกรางบริเวณตอนเหนือของอินเดียเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 120 ราย โดยทางการได้ส่งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่ติดอยู่ใต้ซากขบวนรถไฟตลอดทั้งคืน นายดัลจิต ชอว์ดารี อธิบดีกรมตำรวจอินเดีย ระบุว่า อุบัติเหตุนี้มีตู้รถไฟพลิกคว่ำทั้งหมด 14 ตู้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 150 ราย โดยมีการคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจดีดตัวสูงขึ้นอีก

-- สหภาพยุโรป (EU) ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจไปยังรัฐบาลอินเดียและครอบครัวผู้เสียชีวิต หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางบริเวณตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 120 ราย

แถลงการณ์จากโฆษกระทรวงการต่างประเทศของสหภาพยุโรป (European External Action Service-EEAS) ระบุว่า "เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลอินเดียและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถไฟตกรางที่เกิดขึ้นในอินเดีย สหภาพยุโรปขอยืนหยัดเคียงข้างชาวอินเดีย และพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมอันเลวร้ายครั้งนี้"

-- นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีกล่าวยืนยันว่า เธอพร้อมลงสมัครเลือกตั้งปี 2560 เพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 4 อีกครั้ง

นายกรัฐมนตรีเยอรมนีระบุว่า "ดิฉันครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างหนัก จึงได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งก็คงไม่ใช่ข่าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับประเทศ สำหรับพรรค หรือแม้แต่ตัวดิฉันเอง"

--สำนักข่าวอนาโดลูของตุรกีรายงานว่า เครื่องบินเจ็ตของตุรกีได้โจมตีสมาชิกกำลังกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) เสียชีวิตราว 17 ราย บริเวณใกล้กับเมืองอัล-บับ ทางตอนเหนือของซีเรีย ในปฏิบัติการป้องกันยูเฟรทีต (Euphrates Shield)

กองทัพอากาศตุรกีใช้ระเบิด 16 ลูก โจมตีอาคารที่กลุ่มไอเอสยึดครองจำนวน 2 แห่งในเขตอัล-บับ ส่งผลให้สมาชิกกลุ่มกบฏเสียชีวิต 17 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ