Xinhua world news summary: รายงานประชุมเฟดชี้ กรรมการเฟดหนุนขึ้นดอกเบี้ยเดือนธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 24, 2016 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวที่วัดความรุนแรงได้ 6.1 แมกนิจูด ทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในช่วงเช้าวันนี้

แผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในจังหวัดฟูกุชิมะ และอิบารากิ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ และไม่พบความผิดปกติที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิชิ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดนิ

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ประจำวันที่ 1-2 พ.ย. โดยระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดมีความเห็นว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่บางคนมองว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยควรจะมีขึ้นในการประชุมเดือนธ.ค.

รายงานการประชุมระบุว่า "กรรมการส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (federal funds rate) ในเร็วๆนี้ ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม ตราบใดที่มีข้อมูลบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยังคงเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่สอดคล้องกับเป้าหมายของคณะกรรมการ FOMC

-- กองกำลังความมั่นคงของอิรัก และกองกำลังพันธมิตร ที่รู้จักกันในนามฮาชด์ ชาอาบี (Hashd Shaabi) เข้าล้อมเมืองโมซูลได้สำเร็จเมื่อวานนี้ โดยกองกำลังทหารยังคงดำเนินการเพื่อกวาดล้างกองกลุ่มผู้ก่อการร้ายรัฐอิสลาม (IS) ที่อยู่ทั้งในและนอกเมืองโมซูล หลังจากที่เริ่มปฏิบัติการดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ