Xinhua world news summary: สองผู้นำจากสภาสูง, สภาล่างชิลี เตรียมเยือนคิวบา ร่วมพิธีศพนายคาสโตร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 28, 2016 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริคาร์โด ลากอส เวเบอร์ ประธานสมาชิกวุฒิสภาชิลี พร้อมด้วยนายโอสวัลโด แอนดราเด ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้นำของคณะตัวแทนจากประเทศชิลีเดินทางไปยังกรุงฮาวานา เพื่อร่วมพิธีศพของนายฟิเดล คาสโตร

นายลากอส เวเบอร์ให้สัมภาษณ์ว่า "ภายหลังการหารือกับกระทรวงการต่างประเทศและหัวหน้าฝ่ายพิธีการทูตแล้ว คณะตัวแทนซึ่งนำโดยประธานส.ว.และประธานส.ส. จะเดินทางไปเข้าร่วมงานดังกล่าว"

-- มีรายงานผู้เสียชีวิตชาย 1 รายและบาดเจ็บอีกกว่า 9 รายจากเหตุยิงในเมืองนิวออร์ลีนส์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ โดยเมืองนิวออร์ลีนส์นับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดประจำรัฐหลุยส์เซียนา

สำนักข่าว Times-Picayune รายงานว่า ประชาชนกว่า 10 รายถูกยิงในช่วงเวลาประมาณ 1.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในบริเวณเฟรนช์ควอเตอร์ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองนิวออร์ลีนส์ ชายผู้ถูกยิงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

-- นายลาร์ส เลิกเกอ รัสมุสเซิน นายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก ประกาศว่า จะขยายคณะรัฐบาลเสียงข้างน้อยของตนให้เป็นคณะรัฐบาลผสมแบบไตรภาคี

พรรคฝ่ายเสรีนิยม หรือ Venstre ของนายรัสมุสเซิน ซึ่งมีที่นั่งในสภาเพียง 34 ที่นั่งจากทั้งหมด 179 ที่นั่ง จะขยายขนาดรัฐบาลโดยรวมพรรคฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลอย่างพรรคพันธมิตรฝ่ายเสรีนิยม (Liberal Alliance) และพรรคอนุรักษ์นิยม(Conservatives) เพื่อตั้งรัฐบาลชุดใหม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ