Xinhua world news summary: “ทรัมป์" เสนอชื่ออดีตรมว.แรงงานนั่งรมว.คมนาคม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 30, 2016 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ เสนอชื่อนางเอเลน ชอว์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เชื้อสายจีน - อเมริกัน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งทรัมป์วางแผนให้เธอเข้ามาทำหน้าที่หลักในการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งของสหรัฐ

-- Spiegel Online สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศเยอรมนีรายงานว่า ชาวมุสลิมอายุ 51 ปี และพลเมืองชาวเยอรมันซึ่งทำงานให้กับหน่วยข่าวกรองของประเทศถูกจับกุมตัวในข้อหาสอดแนมองค์กร ทั้งนี้ สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติเยอรมันได้ยืนยันการบ่งชี้ตัวผู้ต้องสงสัยชาวอิสลามที่แฝงตัวปะปนกับคนในองค์กรเมื่อเย็นวานนี้

-- สำนักข่าวท้องถิ่นเปิดเผยว่า ไฟป่าที่ลุกลามไปทั่วรัฐเทนเนสซีซึ่งตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของสหรัฐคร่าชีวิตผู้คนไป 3 ราย รวมถึงสร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนกว่า 150 หลัง โดยนายแลรี วอเตอร์ส นายกเทศมนตรีประจำรัฐเทนเนสซีเปิดเผยว่า ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าใด ๆ ในขณะนี้ ในส่วนของญาติของผู้เสียชีวิตนั้น ทางการได้ติดต่อเพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือแล้ว

-- ชาวบราซิลต่างเสียใจกับเหตุเครื่องบินที่มีทีมนักฟุตบอลบราซิลโดยสารตกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวานนี้ ซึ่งสมาชิกทีมฟุตบอล Chapecoense ของประเทศบราซิลได้โดยสารเที่ยวบิน LMI2933 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาครอบสุดท้าย โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 81 คน และประสบเหตุร้ายก่อนจะลงจอด ณ จุดหมายปลายทางเพียงไม่กี่กิโลเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ