Xinhua world news summary: นายกรัฐมนตรีอิตาลียื่นจดหมายลาออกต่อปธน.แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 6, 2016 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแซร์โจ มัตตาเรลลา ประธานาธิบดีอิตาลีเปิดเผยว่า นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีจะลาออกจากตำแหน่งในปีหน้าหลังจากที่ร่างงบประมาณปี 2560 ผ่านความเห็นชอบ

ทั้งนี้ นายเรนซียื่นจดหมายลาออกอย่างเป็นทางการต่อนายมัตตาเรลลาแล้ว หลังจากการปฏิรูปรัฐธรรมนูญในนามคณะรัฐมนตรีของเขาถูกปฏิเสธโดยผู้ที่มีสิทธิออกเสียงถึง 59%

-- กองทัพที่กำลังปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพแห่งสหภาพแอฟริกา (AMISOM) และกองทัพแห่งชาติโซมาเลียสังหารสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับ 7 รายจากเหตุปะทะกันบริเวณตอนใต้ของประเทศโซมาเลีย โดยแถลงการณ์ของ AMISOM ระบุว่า เกิดการปะทะกันในกรุง Bariire ซึ่งตั้งอยู่ในเขต Shabelle ตอนล่าง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยทหาร 9 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส

-- นางจอ์นนา วัตสัน โฆษกสถานีตำรวจเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เริ่มกลับมาดำเนินการค้นหาร่างของผู้ประสบเหตุไฟไหม้โกดังสินค้าเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์แตะที่ 36 รายแล้ว

ทั้งนี้ การค้นหาร่างของผู้ประสบเหตุไฟไหม้โกดังสินค้าในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นถูกระงับไป เนื่องจากสภาพของตัวอาคารไม่แข็งแรง และเริ่มกลับมาดำเนินการค้นหาอีกครั้งในเวลา 09.00 น. ของวันจันทร์

-- โรงพยาบาลเอกชน Apollo ในเมืองเจนไน เปิดเผยวานนี้ว่า นางนาดู เจ. จายาลาลิธา มุขมนตรีหญิงแห่งรัฐทมิฬนาดู นักแสดงภาพยนตร์ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 68 ปี

ทั้งนี้ อาการของนางจายาลาลิธาอยู่ในภาวะวิกฤตหลังมีอาการหัวใจหยุดเต้นเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ และจากไปเมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเข้ารับการรักษามานานกว่า 4 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ