Xinhua world news summary: นายกฯอิตาลีประกาศลาออกหลังวุฒิสภาผ่านร่างงบฯปี 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 8, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมัตเตโอ เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ประกาศลาออกอย่างเป็นทางการ หลังจากวุฒิสภาอิตาลีลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณประจำปี 2560 เมื่อวานนี้

นายเรนซีได้ยื่นหนังสือลาออกต่อประธานาธิบดีแซร์โจ มัตตาเรลลา โดยการลาออกของนายเรนซีมีขึ้นหลังจากที่ชาวอิตาลีส่วนใหญ่ลงประชามติคัดค้านการแก้ไชรัฐธรรมนูญเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า ผู้อพยพชาวแอฟริกันจมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และได้รับการช่วยเหลือ 38 คน หลังจากเรือที่พวกเขาโดยสารเพื่อเดินทางข้ามทะเลมิดิเตอร์เรเนียนระหว่างโมรอกโคและสเปนได้อับปางลงในช่วงเช้าวานนี้

รายงานระบุว่า เรือโดยสารลำเล็กอับปางลงในทะเลบริเวณชายฝั่งอาลูเซมัส

-- ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อเหตุเพลิงไหม้ในเมืองโอ๊คแลนด์ ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้สิ้นสุดลงในช่วงเช้าวานนี้

ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 36 ราย ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ ขณะเจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

--เจ้าหน้าที่กู้ภัยของปากีสถาน ทีมกู้ภัยได้กู้ร่างผู้เสียชีวิต 48 รายจากซากปรักหักพังของเครื่องบินสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลนส์ (PAI) ที่ตกลงบริเวณภูเขาทางตอนเหนือของประเทศเมื่อวานนี้

นายอาซาม ไซกอล ประธานสายการบิน PIA ระบุว่า เครื่องบินได้บรรทุกผู้โดยสารทั้งสิ้น 48 ราย ซึ่งได้แก่ ผู้โดยสาร 42 ราย ลูกเรือ 5 ราย และวิศวกรภาคพื้นดิน 1 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ