สถาบันวิจัยอังกฤษเผยเศรษฐกิจประเทศขยายตัว 0.4% ในช่วงก.ย.-พ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 8, 2016 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติของอังกฤษ (NIESR) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจของอังกฤษขยายตัว 0.4% ในช่วง 3 เดือนจนถึงสิ้นเดือนพ.ย.

รายงานของสถาบันฯ ระบุว่า ผลการประเมินเศรษฐกิจในรอบสามเดือนพบว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษไม่เปลี่ยนแปลงจากตัวเลขในช่วงสามเดือนจนถึงสิ้นเดือนต.ค. โดยทางสถาบันฯ ได้คงคาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษไว้ที่ระดับ 2% ในปี 2559 และจะชะลอลงแตะ 1.4% ในปีหน้า

รีเบคกา พิกกอตต์ นักวิจัยประจำ NIESR กล่าวว่า การขยายตัวดังกล่าวได้รับปัจจัยหนุนส่วนใหญ่มาจากภาคบริการ อันเนื่องมาจากการใช้จ่ายผู้บริโภคที่สดใส โดยข้อมูลเศรษฐกิจล่าสุดเผยให้เห็นถึงยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งในเดือนต.ค.

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจอังกฤษยังคงมีแนวโน้มชะลอตัวลงในปีหน้า เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์ อันเป็นผลพวงมาจากการทำประชามติ Brexit เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่การบริโภคลดลง

รายงานของสถาบันฯ ซึ่งเปิดเผยเมื่อต้นเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา คาดการณ์ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของอังกฤษจะอยู่ที่ 3.8% ณ สิ้นปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันที่ 0.9% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ