Xinhua world news summary: ทำเนียบขาวโจมตีคณะทำงาน "ทรัมป" กรณีหนุนรัสเซียแทรกแซงการเมืองสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 16, 2016 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอช เอิร์นเนส โฆษกทำเนียบขาวได้ออกมาโจมตีคณะทำงานของนายโดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ในประเด็นที่รัสเซียเข้าแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐ

โฆษกระบุว่า "เป็นความจริงที่ผู้เข้าชิงตำแหน่งของพรรครีพับลิกันได้สนับสนุนรัสเซียในการโจมตีฝ่ายตรงข้าม เพราะเชื่อว่า รัสเซียจะให้ความช่วยพรรคของตนในการเลือกตั้ง"

-- สำนักข่าว SANA รายงานว่า นายบาชาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีซีเรีย เปิดเผยว่า การปลดปล่อยพื้นที่ตอนเหนือของเมืองอเลปโปจากกลุ่มกบฎที่เข้ายึดครองพื้นที่แห่งนี้ ได้กลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่"

ปธน.ซีเรียเปิดเผยผ่านเทปบันทึกวิดีโอที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่า คำว่า "ขอแสดงความยินดี" ไม่เพียงพอที่จะอธิบายชัยชนะของกองทัพซีเรียในเมืองอเลปโป ซึ่งเป็นการอพยพของกบฎกลุ่มสุดท้ายที่ยึดครองพื้นที่ดังกล่าว"

-- บรรดาผู้นำของสหภาพยุโรป (EU) ยืนยันว่าจะดำเนินการตามข้อตกลงระหว่างอียูและตุรกี เพื่อแก้ปัญหาผู้ลี้ภัยผิดกฎหมายที่อพยพเข้ามาทวีปยุโรป

ผู้นำจาก 28 ชาติสมาชิก EU ได้เข้าร่วมในการประชุมสุดยอดประจำปี 2559 ครั้งล่าสุด โดยที่ประชุมมุ่งหารือในประเด็นต่างๆ อาทิ ประเด็นผู้อพยพ ความปลอดภัย เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ