แหล่งข่าวเผยกองทุนสหรัฐเล็งซื้อธุรกิจในเครือฮิตาชิ วงเงินกว่า 1.5 แสนล้านเยน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 28, 2016 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อการลงทุน KKR & Co. ของสหรัฐ เล็งซื้อธุรกิจผลิตเครื่องมือไฟฟ้าในเครือของบริษัทฮิตาชิ เป็นวงเงินกว่า 1.5 แสนล้านเยน (1.3 พันล้านดอลลาร์)

แหล่งข่าวเผยว่า กองทุนเพื่อการลงทุนระดับโลกรายนี้ถือสิทธิพิเศษในการเจรจาซื้อกิจการของบริษัทฮิตาชิ โคคิ โดยคาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้อย่างเร็วสุดเดือนหน้า

กลุ่มบริษัทฮิตาชิถือหุ้นมากกว่า 50% ในบริษัทฮิตาชิ โคคิ โดยคาดว่ากองทุนนี้จะเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทฮิตาชิ โคคิ ผ่านการทำคำเสนอซื้อหุ้นต่อผู้ถือหุ้นทั่วไป (Tender Offer) หลังปิดดีลการซื้อกิจการ

บริษัทฮิตาชิเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลไฟฟ้าและระบบโครงสร้างพื้นฐาน โดยทางบริษัทได้พิจารณาที่จะขายธุรกิจอุปกรณ์การผลิตเครื่องมือไฟฟ้าและเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อปรับให้การดำเนินงานของบริษัทที่มีอยู่หลากหลายนั้นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ด้านบริษัทฮิตาชิ โคคิ เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า "เราได้มีการหารือเรื่องกลยุทธ์การเติบโตกับทางฮิตาชิจริง แต่ยังไม่ได้มีการตัดสินใจแต่อย่างใด"

ทั้งนี้ บริษัทฮิตาชิ โคคิ สามารถทำกำไรสุทธิได้ 1 พันล้านเยนในปีการเงินสิ้นสุด ณ เดือนมี.ค. 2559 จากยอดขายทั้งสิ้น 1.415 แสนล้านเยน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


แท็ก ฮิตาชิ   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ