Xinhua world news summary: รมว.ต่างประเทศสหรัฐแจงเหตุงดออกเสียงและงดใช้สิทธิยับยั้งอิสราเอลยุติการตั้งถิ่นฐานในปาเลสไตน์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 29, 2016 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐ เปิดเผยว่า การที่สหรัฐงดออกเสียงและงดใช้สิทธิยับยั้งระหว่างการลงมติให้อิสราเอลยุติการตั้งถิ่นฐานในดินแดนปาเลสไตน์ซึ่งรวมถึงพื้นที่เยรูซาเลมตะวันออกนั้น เพราะเห็นว่าทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันในกรณีดังกล่าวได้

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติข้างต้น โดยระบุว่าการเข้าไปตั้งถิ่นฐานของอิสราเอลนั้นไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และถือเป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างโจ่งแจ้ง

-- แหล่งข่าวท้องถิ่นของตุรกีรายงานว่า นายเมฟลุธ คาวูโซกลู รัฐมนตรีต่างประเทศตุรกี เปิดเผยถึงการยุติการสู้รบอย่างถาวร และแนวทางแก้ปัญหาการเมืองที่เกี่ยวพันกับวิกฤตซีเรีย โดยมีตุรกีและรัสเซียเป็นคนกลาง

-- กระทรวงสาธารณสุขของตูนิเซียรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกิดเหตุรถไฟและรถบัสโดยสารประสานงากันในจังหวัดเจเบล จลาวด์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดตูนิส เมืองหลวงของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 52 ราย

-- สมาชิกจำนวนหนึ่งของคณะกรรมการท้องถิ่นของสมาคมแรงงานแห่งประเทศอาร์เจนตินา ปาหินใส่รถของนายมอริซิโอ มาครี ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา เนื่องจากไม่พอใจนโยบายหลายประการของทางรัฐบาล ส่งผลให้กระจกรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 นับจากนายมาครีเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนธ.ค. 2558 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ