Xinhua world news summary: ฝรั่งเศสเร่งเจรจาสันติภาพในตะวันออกกลางผ่านการประชุมสันติภาพระดับนานาชาติ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 16, 2017 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รายงานว่า มีนักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย (หลายรายถูกตัดศีรษะ) และมีนักโทษที่ยังคงหลบหนีอยู่อีกกว่า 28 ราย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรือนจำ 2 แห่งของบราซิล

ล่าสุด มีนักโทษ 2 รายเสียชีวิตหลังจากที่มีนักโทษกลุ่มหนึ่งวางระเบิดกำแพงเรือนจำปิรากวาราในเมืองกูรีตีบา ประจำรัฐปารานาของบราซิลในช่วงเช้าวันอาทิตย์ทที่ผ่านมา

-- ฝรั่งเศสจัดงานประชุมระดับนานาชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อหาวิธีฟื้นฟูการเจรจาเพื่อสันติภาพในตะวันออกกลาง และผลักดันให้มีการหาวิธีดำเนินการระหว่างสองรัฐ เพื่อยกระดับความมั่นคงในภูมิภาคหลังจากที่เกิดความขัดแย้งมาหลายทศวรรษ

การประชุมเพื่อสันติภาพในตะวันออกกลางประกอบด้วยผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ 70 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ประเทศมหาอำนาจในยุโรปและในกลุ่มประเทศอาหรับ

-- กองทัพอิรักเปิดเผยว่า กองทัพอิรักยังคงปะทะกับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ในพื้นที่ทางตะวันออกของเมืองโมซุลและสามารถยึดคืนพื้นที่ใกล้เคียงได้ 2 แห่ง ในขณะที่กองทัพอิรักได้พยายามเดินหน้าบุกเบิกไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำไทกริสซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองโมซุล สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ