"อาลีบาบา" จับมือ 20 แบรนด์ดัง จัดการสินค้าลอกเลียนแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 17, 2017 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อาลีบาบา ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซของจีน เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับแบรนด์สินค้า 20 แบรนด์เพื่อจัดการกับสินค้าลอกเลียนแบบโดยใช้การวิเคราะห์บิ๊กดาต้า

การร่วมมือกันต่อสู้กับการปลอมแปลงสินค้าด้วยการวิเคราะห์แบบบิ๊กดาต้าเป็นครั้งแรกนี้ ถูกเปิดเผยโดยอาลีบาบาในวันนี้ ที่เมืองหางโจว เมืองหลวงของมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน

โดยสมาชิกเริ่มต้นจำนวน 20 ราย มีทั้งแบรนด์จากประเทศจีนและต่างประเทศ รวมทั้ง หัวเว่ย, หลุยส์วิตตอง, สวารอฟสกี, ดูลักซ์, ซัมซุง, โซนี่ และไบโอเดอมา

อาลีบาบา ระบุว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะทำให้การต่อสู้กับสินค้าลอกเลียนแบบมีประสิทธิภาพและความโปร่งใสเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ดี โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายมณฑลของประเทศจีน

"การปลอมแปลงสินค้าที่อาละวาดอย่างหนักอยู่ในตลาดทั่วโลกทุกวันนี้ และการกำจัดสินค้าลอกเลียนแบบเหล่านั้นด้วยวิธีการออฟไลน์แบบดั้งเดิมก็เป็นเรื่องยากมากขึ้น" เจสซี่ เฉิง หัวหน้าฝ่ายกำกับดูแลแพลตฟอร์มของอาลีบาบากล่าว

เฉิงกล่าวว่า อาลีบาบา กรุ๊ป เต็มใจร่วมมือเพื่อจัดการกับการปลอมแปลงสินค้าด้วยเทคโนโลยีและทรัพยากรที่มีอยู่ เพื่อปกป้องสิทธิของผู้บริโภค

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเป็นไปตามการวิเคราะห์แบบบิ๊กดาต้าของอาลีบาบา การประชุมเชิงวิชาการของบรรดาผู้มีอำนาจบังคับใช้กฎหมายของจีนจำนวน 675 ราย คลังสินค้า ตลอดจนผู้ผลิตและขายสินค้าลอกเลียนแบบ ซึ่งมีขึ้นเมื่อเดือน ก.ย.2558 - ส.ค.2559 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ