รบ.ญี่ปุ่นคงการประเมินเศรษฐกิจเดือนม.ค. ชี้ยังฟื้นตัวระดับปานกลาง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 23, 2017 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นคงระดับการประเมินภาวะเศรษฐกิจในเดือนม.ค. โดยระบุว่าเศรษฐกิจของประเทศยังคงฟื้นตัวแบบปานกลาง หลังจากที่ได้ปรับเพิ่มการประเมินเป็นครั้งแรกในรอบ 21 เดือน เมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการบริโภคของภาคเอกชนและการส่งออกปรับตัวดีขึ้น

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้เปิดเผยในรายงานประจำเดือนม.ค.ว่า "เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวปานกลาง และสามารถเห็นได้ถึงการปรับตัวดีขึ้นอย่างช้าๆในบางภาคส่วน"

นอกจากนี้ รายงานยังคงการประเมินในแต่ละภาคส่วน โดยระบุว่าทั้งการส่งออกและการบริโภคภาคเอกชน "กำลังปรับตัวดีขึ้น" ซึ่งเป็นคำเดียวกับที่ใช้ในการประเมินเมื่อเดือนธ.ค.

อย่างไรก็ตาม ในรายงานเศรษฐกิจประจำเดือนฉบับนี้ รัฐบาลยังคงแสดงความกังวลด้านการลงทุนทางธุรกิจซึ่งได้หยุดชะงักลง ในขณะที่ดัชนีราคาผู้บริโภคยังทรงตัวอยู่ในระดับเดิม

รายงานระบุว่า "รัฐบาลญี่ปุ่นควรมุ่งจับตาเศรษฐกิจในต่างประเทศที่กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอน และผลกระทบที่เกิดจากความผันผวนในตลาดการเงินและตลาดทุน"

ทั้งนี้ รัฐบาลยังคงประเมินภาวะเศรษฐกิจของต่างประเทศว่าอยู่ในภาวะฟื้นตัวปานกลางโดยรวม และเห็นได้ถึงความอ่อนแอในบางพื้นที่" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ