"เทเรซา เมย์" แจงกลยุทธ์ภาคอุตสาหกรรม หวังปูพื้นฐานรับอังกฤษถอนตัวจากอียู

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 24, 2017 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยกลยุทธ์ด้านอุตสาหกรรมใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจ ภายหลังจากที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือ Brexit ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีระดับภูมิภาคที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษเมื่อวานนี้

แผนการดังกล่าว มีชื่อว่า การสร้างกลยุทธ์อุตสาหกรรมของเรา ได้ระบุถึงประเด็นสำคัญ 10 หัวข้อ รวมทั้ง การลงทุนในด้านวิทยาศาสตร์ การวิจัย และนวัตกรรม, การพัฒนาทักษะ, ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน, สนับสนุนการเริ่มต้นและการเติบโตของธุรกิจ, ปรับปรุงการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐ, ส่งเสริมการค้าและการลงทุนภายในประเทศ, ส่งมอบพลังงานสะอาดและมีราคาเหมาะสม, ปลูกฝังความเป็นผู้นำของโลก, ขับเคลื่อนการเติบโตทั่วประเทศ และสร้างสถาบันที่เหมาะสมสำหรับการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน

อย่างไรก็ดี แผนการดังกล่าวระบุไว้ว่า กลยุทธ์อุตสาหกรรมสมัยใหม่นี้เป้าหมายที่จะปรับปรุงมาตรฐานการดำรงชีวิตและการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยการเพิ่มการผลิตและผลักดันการเติบโตทั่วประเทศ

กลยุทธ์นี้เป็น "ส่วนสำคัญของแผนการหลังจากที่อังกฤษถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป โดยจะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งและสังคมมีความเป็นธรรมมากยิ่งขึ้น" นางเมย์กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษหวังว่า วิธีการใหม่นี้จะช่วย "คว้าโอกาสจาก Brexit เพื่อสร้างอนาคตที่สดใสสำหรับทุกคน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ