"ทรัมป์"ถกค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ หวังเพิ่มการจ้างงาน,สร้างโรงงานในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 24, 2017 22:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้จัดประชุมกับผู้บริหารของบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของสหรัฐ ซึ่งได้แก่ เจเนอรัล มอเตอร์, ฟอร์ด มอเตอร์ และเฟียต ไคร์สเลอร์ ออโตโมบิล ในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มการจ้างงาน, การสร้างโรงงานใหม่ในสหรัฐ และจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์ให้คำมั่นที่จะลดกฎระเบียบ และปรับลดภาษี เพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดในการดำเนินธุรกิจในสหรัฐ

การรวมตัวของผู้บริหารจากค่ายรถยนต์ทั้ง 3 ดังกล่าว ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่ผู้บริหารเหล่านี้ได้เข้าพบอดีตปธน.บารัค โอบามาในปี 2011 เพื่อเจรจาข้อตกลงในการเพิ่มมาตรฐานประสิทธิภาพของน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้น 2 เท่าภายในปี 2025

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้วิพากษ์วิจารณ์ผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้สร้างโรงงานในเม็กซิโก และขู่ที่จะเก็บภาษีนำเข้า 35% ต่อรถยนต์ที่นำเข้ามาในสหรัฐ

แผนการพบปะกับผู้บริหารในอุตสาหกรรมรถยนต์ในวันนี้ มีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้จัดการประชุมกับผู้บริหารของภาคการผลิตสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยเรียกร้องให้บริษัทต่างๆกลับเข้ามาผลิตสินค้าในสหรัฐ ซึ่งเขาให้สัญญาว่าจะแก้ไขกฎระเบียบเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์ระบุวานนี้ว่า เขาต้องการลดกฎระเบียบต่างๆลง 75% หรือมากกว่า เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจ เนื่องจากขณะนี้มีกฎระเบียบต่างๆมากเกินไป จนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ