อังกฤษเผยจีนยังคงเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของอุตสาหกรรมรถยนต์แดนผู้ดี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 26, 2017 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อังกฤษ (SMMT) เปิดเผยว่า ประเทศจีนยังคงเป็นคู่ค้าอันดับ 3 ของอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศอังกฤษ โดยตามหลังเพียงสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ขณะที่ปีที่ 2559 อังกฤษสามารถผลิตรถยนต์ได้มากที่สุดในรอบ 17 ปี

จีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก "ยังคงเป็นตลาดที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ของสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังเป็นคู่ค้าที่สำคัญในด้านวัสดุและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และเราหวังจะได้เห็นความความสัมพันธ์เหล่านี้เติบโตขึ้นไปอีกในอนาคต" ไมค์ ฮาเวส ประธานบริหารของ SMMT กล่าว

รายงานล่าสุดของสมาคมฯระบุว่า จีนยังคงเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของอุตสาหกรรมยานยนต์ของอังกฤษ โดยความต้องการรถยนต์ได้ดีดตัวกลับมา 3.1% จากที่ร่วงลงไป 37.5% เมื่อปีที่แล้ว

สำหรับรถยนต์สัญชาติอังกฤษที่ขายดีที่สุดในจีน 5 อันดับแรกได้แก่ เรนจ์โรเวอร์ สปอร์ต, แลนด์โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี่, จากัวร์ เอฟเพช, มินิ และเรนจ์โรเวอร์

ทั้งนี้ จากข้อมูลของรายงานดังกล่าวยังพบอีกว่า เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาอังกฤษผลิตรถยนต์ได้ 1,722,698 คัน จากผู้ผลิต 15 ราย โดยเพิ่มขึ้น 8.5% เมื่อเทียบกับปี 2558 และสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2542 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ