World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 10 กุมภาพันธุ์ 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 10, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลอุทธรณ์เขต 9 ประจำนครซาน ฟรานซิสโกของสหรัฐ มีคำพิพากษายืน โดยปฏิเสธที่จะให้รื้อฟื้นคำสั่งแบนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ในการห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ

-- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ทวีตข้อความหลังจากที่ศาลอุทธรณ์ปฏิเสธที่จะให้รื้อฟื้นคำสั่งแบนของประทรัมป์แห่งสหรัฐในการห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ

ทรัมป์ได้ทวีตข้อความว่า "เจอกันในศาล ความมั่นคงของประเทศเรากำลังตกอยู่ในความเสี่ยง"

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อในระดับค้าส่ง ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 22 เดือน ในเดือนม.ค. โดยอยู่ที่ระดับ 97.7 เทียบกับฐาน 100 ในปี 2543 ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.5% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

-- สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนม.ค.ขยายตัว 15.9% เทียบรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าพุ่งขึ้น 25.2%

-- ธนาคารกลางเม็กซิโกประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสู่ระดับ 6.25% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2552 โดยมีเป้าหมายที่จะควบคุมเงินเฟ้อ

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เพิ่มวงเงินซื้อพันธบัตรอายุ 10-40 ปีอีก 2 หมื่นล้านเยน เป็น 3.2 แสนล้านเยนวันนี้ เมื่อเทียบกับวงเงินปกติที่ 3 แสนล้านเยน

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในแถลงการณ์นโยบายการเงินในวันนี้ โดยระบุว่า อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) มีแนวโน้มปรับตัวลดลง

-- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เปิดเผยว่า ตนมีความพอใจเป็นอย่างยิ่งที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลสหรัฐจะยึดมั่นในนโยบายจีนเดียว

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) ได้ระบายสภาพคล่องออกจากตลาดเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกันแล้ว เนื่องจากความต้องการเงินสดได้ปรับตัวลดลงหลังพ้นช่วงตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ