(เพิ่มเติม)จับตา"ทรัมป์"เล็งเผยมาตรการลดภาษีครั้งใหญ่ในการแถลงต่อสภาคองเกรส 28 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 22, 2017 00:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในวันที่ 28 ก.พ. โดยนักลงทุนจะจับตาการกล่าวถ้อยแถลงของปธน.ทรัมป์ในครั้งนี้ เนื่องจากคาดว่าเขาจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และภาษีเงินได้นิติบุคคลในวันดังกล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาจะประกาศแผนการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ "ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า" ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า การกล่าวปราศรัยของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.จะตรงกับช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์ที่เขาได้สัญญาไว้

นอกจากมาตรการปฏิรูปภาษีแล้ว นักวิเคราะห์ยังคาดว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภคในวันดังกล่าวเช่นกัน

"ขณะนี้ตลาดกำลังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ. โดยคาดว่าเขาจะเปิดเผยนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ช่วยหนุนตลาด และค่าเงินดอลลาร์ในขณะนี้" นายมาซาชิโร อิชิคาวา นักวิเคราะห์จากสุมิโตโม มิตซุย แอสเซ็ท แมเนจเมนต์ กล่าว

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้มีขึ้นตามคำเชิญของนายพอล ไรอัน ประธานรัฐสภาสหรัฐ และจะเป็นการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสเป็นครั้งแรกของปธน.ทรัมป์นับตั้งแต่ที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ