"พานาโซนิค" เล็งขยายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมียนมา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 23, 2017 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พานาโซนิค คอร์ป ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น มีแผนขยายธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมียนมา ด้วยการเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ พร้อมเปิดศูนย์ให้บริการเพิ่ม 4 แห่งในปี 2560

พานาโซนิค ได้เปิดพื้นที่จัดแสดงเครื่องปรับอากาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองการค้าหลักของประเทศอย่างย่างกุ้ง เพื่อเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่น Mini FSV VRF สำหรับการใช้งานในที่อยู่อาศัยและธุรกิจขนาดเล็ก

ฮิซาคาสุ มาเอดะ หัวหน้าคณะผู้แทนสาขาเมียนมาของพานาโซนิค เอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่สิงคโปร์ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า ทางบริษัทมีแผนเปิดศูนย์ให้บริการใหม่ 3 แห่งในภาคกลางของเมียนมา และอีกแห่งในพื้นที่ตอนล่างของประเทศในปีนี้ เพื่อเพิ่มจุดให้บริการลูกค้า

ปัจจุบัน พานาโซนิคมีศูนย์ให้บริการ 11 จุด ในจำนวนนี้มีโชว์รูมอยู่ 2 สาขา โดยศูนย์บริการเหล่านี้มีขึ้นเพื่อให้บริการหลังการขายทั่วเมียนมา

นอกจากนี้ พานาโซนิคยังได้บริจาคตะเกียงพลังงานแสงอาทิตย์ 2,400 ชุดให้กับหน่วยงานราชการและองค์กรมนุษยชน 9 แห่งในเมียนมา เพื่อช่วยจัดการกับปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าด้วย โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการมอบความช่วยเหลือทั่วโลกของบริษัท สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ