Xinhua world news summary: ที่ปรึกษา "มารีน เลอเปน" ถูกสอบกรณีเงินหาเสียงพรรค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 27, 2017 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฟรเดริก ชาติยง ที่ปรึกษาของนางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเก็ง ถูกสอบสวนอย่างเป็นทางการจากกรณีเงินหาเสียงของพรรค National Front (FN) ในปี 2557 และ 2558

นายชาติยง ซึ่งเป็นนักธุรกิจวัย 49 ปี เผชิญข้อหาฉ้อโกงและยักยอกทรัพย์สินทางสังคมเพื่อนำไปใช้สนับสนุนแคมเปญของพรรคอย่างผิดกฎหมาย โดยนายชาติยงมีข้อหาติดตัวอยู่แล้วจากกรณีเงินหาเสียงผิดกฎหมายในการเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภานิติบัญญัติฝรั่งเศสเมื่อปี 2555

-- เว็บไซต์ข่าว TSA ของแอลจีเรียรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแอลจีเรีย 3 นายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายใกล้กับสถานีตำรวจในเมือง Bab el Kantara ทางทิศตะวันออกของกรุงคอนสแตนติน โดยสำนักข่าวดังกล่าวระบุว่ามือระเบิดจงใจก่อเหตุในสถานีตำรวจทว่าถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดไว้ได้

นายอับดุลลาทีฟ อัล-คานู โฆษกกลุ่มอิสลามฮามาสในฉนวนกาซา ได้ปฏิเสธข้อเสนอของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ในการส่งกองกำลังนานาชาติเข้าไปยังพื้นที่เขตฉนวนกาซาที่กลุ่มอามาสยึดครองไว้ตั้งแต่ปี 2550 โดยกล่าวในการแถลงข่าวผ่านทางอีเมลว่า การส่งกองกำลังนานาชาติเข้ามาในฉนวนกาซาเป็นเรื่องที่อันตรายและกลุ่มฮามาสก็ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ