PwC เผยผลสำรวจชี้ CEO จีนมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มธุรกิจและเศรษฐกิจโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 6, 2017 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) ระบุว่า บรรดา CEO ในจีนมีมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นต่อแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจมีการขยายตัวที่ดีในช่วงต้นปีนี้

ผลสำรวจระบุว่า 1 ใน 3 ของบ CEO ที่ได้รับการสำรวจนั้น "มีความเชื่อมั่นอย่างมาก" ว่ารายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

โครงการ Belt and Road ของจีนถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตของบริษัท โดยกว่า 60% ของ CEO ที่ได้รับการสำรวจเชื่อว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มโอกาสในการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

จีนเปิดตัวโครงการ Belt and Road ในปี 2556 โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้างเครือข่ายการค้าและโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อระหว่างเอเชีย ยุโรป และแอฟริกา

นอกจากนี้ ผลสำรวจของ PwC ยังระบุด้วยว่า CEO ของจีนมีความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกมากกว่า CEO ในประเทศอื่นๆ และมองว่ากรุงปักกิ่งเป็นเมืองที่สำคัญที่สุดสำหรับการพัฒนาบริษัท ตามด้วยนครเซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง ในขณะที่นครนิวยอร์ก และสิงคโปร์อยู่ในอันดับที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

นายเดวิด วู เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ PwC สาขากรุงปักกิ่ง กล่าวว่า "แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนเกิดขึ้น แต่มุมมองด้านธุรกิจของผู้บริหารบริษัทกำลังเป็นไปในทางที่ดีขึ้น และจีนยังคงเป็นประเทศที่น่าลงทุนอับดับ 1 ของโลก"

ทั้งนี้ PwC ได้รวบรวมข้อมูลดังกล่าวโดยการสำรวจความคิดเห็นจากผู้บริหารในจีนและฮ่องกงในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2559 โดยส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารจากภาคการเงิน ภาคการผลิต และภาคค้าปลีก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ