Xinhua world news summary: ขุนคลังอังกฤษเผยแผนงบประมาณงวดสุดท้ายก่อน Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 9, 2017 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นอกจากนี้ นายแฮมมอนด์ ยังปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษในปีนี้ สู่ระดับ 2.0% จากเดิมที่ระดับ 1.4% ซึ่งเป็นตัวเลขคาดการณ์ในเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว โดยนายแฮมมอนด์กล่าวว่า เศรษฐกิจอังกฤษจะชะลอตัวสู่ระดับ 1.6% ในปีหน้า ก่อนที่จะแตะระดับ 1.7% ในปี 2019 และ 1.9% ในปี 2020 และพุ่งแตะระดับ 2.0% ในปี 2021

-- นางนิกกี ฮาลีย์ เอกอัครราชทูตถาวรสหรัฐประจำสหประชาชาติ กล่าวว่า สหรัฐกำลังประเมินนโยบายทุกอย่างที่จะนำมาตอบโต้เกาหลีเหนือ ซึ่งได้ทำการทดสอบขีปนาวุธเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

"เรากำลังพิจารณาทางเลือกทุกอย่าง และจะยังไม่มีการตัดประเด็นใดออกไป" นางฮาลีย์กล่าว หลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้จัดการประชุมฉุกเฉินในวันนี้ เพื่อพิจารณากรณีที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธ ซึ่งถือเป็นการละเมิดมติสหประชาชาติ

-- เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของสหรัฐกล่าวหารัสเซียละเมิดข้อตกลงการควบคุมการใช้อาวุธ ด้วยการติดตั้งขีปนาวุธร่อนที่ยิงจากพื้นดิน อย่างไรก็ตาม รัสเซียได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

นับเป็นครั้งแรกที่กองทัพสหรัฐกล่าวหารัสเซียอย่างเปิดเผย โดยกล่าวหาว่ารัสเซียละเมิดสนธิสัญญา Intermediate-Range Nuclear Forces Treaty (INF) ซึ่งมีข้อกำหนดแบนขีปนาวุธร่อนพิสัยกลางที่ยิงจากพื้นดิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ