Xinhua world news summary: โพลล์ชี้ "มาร์ค รุตเต" มาแรง ในสนามเลือกตั้งเนเธอร์แลนด์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 15, 2017 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจจาก Peilingwijzer ระบุว่า พรรค VVD อาจจะคว้าที่นั่งไปได้ 24-28 ที่นั่ง ไม่เปลี่ยนแปลงจากผลสำรวจครั้งก่อนหน้า ขณะที่พรรค Party for Freedom (PVV) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด น่าจะมีที่นั่งลดลง 1 ที่ เหลือประมาณ 19-23 ที่นั่ง ส่วนพรรค Christian Democrats CDA น่าจะคว้าที่นั่งได้ใกล้เคียงกับพรรค PVV ที่ 19-22 ที่นั่ง

-- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นครั้งแรกหลังจากสภาขุนนาง (House of Lords) ของอังกฤษ มีมติผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งจะปูทางให้นางเทเรซา เมย์ สามารถใช้มาตรการ 50 ของสนธิสัญญาลิสบอนของสหภาพยุโรป (EU) เพื่อเริ่มกระบวนการ Brexit ต่อไป

"นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับชาวอังกฤษทั้งประเทศ เนื่องจากเรากำลังเริ่มต้นความสัมพันธ์ในรูปแบบใหม่กับยุโรป และถือเป็นบทบาทใหม่สำหรับเราในเวทีโลก" นายกรัฐมนตรีอังกฤษกล่าวในขณะที่กล่าวต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ณ สภาสามัญชน

-- ตุรกีและยูเครนตกลงที่จะอนุญาตให้ประชาชนของทั้งสองประเทศเดินทางเข้า-ออกระหว่างสองประเทศได้โดยไม่ต้องใช้หนังสือเดินทาง

นายบีนาลี ยิลดิริม นายกรัฐมนตรีตุรกีเปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ประชาชนของตุรกีและยูเครนที่ถือสัญชาติของประเทศนั้น ๆ สามารถเดินทางข้ามระหว่างสองประเทศได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ