Xinhua world news summary: อดีตปธน.เกาหลีใต้เข้าให้ปากคำต่ออัยการวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 21, 2017 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปาร์ค กึน เฮ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการในวันนี้ เพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับข้อกล่าวหาในคดีคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ อดีตปธน.ได้กล่าวขอโทษประชาชนพร้อมให้คำมั่นว่าจะให้ปากคำอย่างตรงไปตรงมาต่อหน้ากล้องผู้สื่อข่าวบริเวณหน้าสำนักงานอัยการ

--นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวสหรัฐได้ออกมาปกป้องคำพูดของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐที่อ้างว่าอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นผู้ออกคำสั่งให้มีการดักฟังโทรศัพท์ของตน

โฆษกกล่าวถึงข้อกล่าวหาการดักฟังโทรศัพท์ปธน.ทรัมป์ในการประชุมผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า "ยังมีข้อมูลจำนวนมากที่ต้องนำมาเจรจาหารือ" ซึ่งก่อนหน้านี้ นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้กล่าวในระหว่างการชี้แจงต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ว่า FBI ไม่พบหลักฐานใดๆที่สนับสนุนคำกล่าวอ้างของปธน.ทรัมป์

--องค์การสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้เกาหลีเหนือปฏิบัติตามข้อตกลงสากลอย่างเต็มที่ พร้อมแสดงความคิดเห็นต่อการทดสอบกลไกขีปนาวุธแรงดันสูงประเภทใหม่ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

นายฟาร์ฮัน ฮาค รองโฆษกยูเอ็นได้เปิดเผยขณะตอบคำถามเรื่องการแสดงความคิดเห็นของเลขาธิการยูเอ็นเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า "ทุกคนทราบถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในเกาหลีเหนือ รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ