"มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์" มองตลาดไทยสดใส รับดีมานด์บันไดเลื่อน-ลิฟต์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 23, 2017 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์ป คาดการณ์ว่าธุรกิจบันไดเลื่อนและลิฟต์ในไทยมีแนวโน้มสดใส แต่จะไม่ประมาทเพื่อให้บริษัทยังคงเป็นผู้นำในตลาดนี้

บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบันไดเลื่อนและลิฟต์ในเครือมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คาดการณ์ว่า ตลาดไทยซึ่งปัจจุบันมีมูลค่า 7 พันล้านบาท (201 ล้านดอลลาร์) นั้น มีแนวโน้มขยายตัวราว 5-7% แตะระดับ 8 พันล้านบาทในปีนี้ และโตต่อเนื่องแตะ 1 หมื่นล้านบาทในปี 2563

นายสันติพงษ์ บูรณกฤตยากรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความต้องการสินค้าของบริษัทได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น รับการเติบโตของโครงการขนส่งมวลชนในกรุงเทพ โครงการคอนโดมิเนียมตามชานเมือง และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของประชากรสูงอายุ ซึ่งส่งผลให้มีจำนวนโรงพยาบาลและสถานดูแลคนชราเพิ่มขึ้น

นายสันติพงษ์ระบุว่า ลิฟต์คิดเป็นสัดส่วน 85% ของตลาด ส่วนที่เหลือมาจากบันไดเลื่อน โดยมิตซูบิชิเป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่งตลาด 30% ขณะที่คู่แข่งอีกสองรายมีส่วนแบ่งประมาณรายละ 15-16%

มิตซูบิชิคาดการณ์ว่า ปีนี้จะมีรายได้จากยอดขายราว 2.4 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 1,800 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มียอดขาย 2.2 พันล้านบาท หรือ 1,700 ยูนิต โดยบริษัทมีเป้าหมายเพิ่มยอดขายให้ได้ 3 พันล้านบาท หรือกว่า 2,000 ยูนิตในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ