Xinhua world news summary: ศาลเกาหลีใต้อนุมัติหมายจับเพื่อควบคุมตัว"ปาร์ค กึน เฮ"ในคดีคอร์รัปชั่น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 31, 2017 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปาร์ค กึน เฮ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ถูกจับกุมในคดีคอร์รัปชั่นและใช้อำนาจในทางมิชอบเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ หลังจากศาลได้อนุมัติคำร้องของคณะอัยการในการออกหมายจับ

ศาลแขวงกลางกรุงโซลได้พิจารณาคดีของนางปาร์คนานเกือบ 9 ชั่วโมงด้วยกัน ก่อนที่จะอนุมัติหมายจับเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาไทย ตามคำร้องของคณะอัยการที่ได้ยื่นต่อศาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

-- ทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยวานนี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายคิม จอง นัม แล้ว

ทั้งนี้ ในแถลงการณ์ร่วมที่ออกโดยฝ่ายเจรจาต่อรองของมาเลเซียและเกาหลีเหนือ มาเลเซียได้ตกลงที่จะส่งมอบร่างของนายคิม จอง นัม ให้แก่ครอบครัวของเขา หลังจากออกเอกสารที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว

-- SpaceX บริษัทขนส่งทางอวกาศของสหรัฐ ประสบความสำเร็จในการยิงจรวดบรรจุดาวเทียม Falcon 9 กลับสู่อวกาศเป็นครั้งแรก จากนั้นได้ลงจอดบนเรือโดรนกลางมหาสมุทรแอตแลนติก

ทั้งนี้ จรวดขับดัน Falcon 9 ได้นำดาวเทียมสื่อสารออกจากศูนย์อวกาศเคนเนดี้ ในรัฐฟลอริด้า เข้าสู่วงโคจรของผู้ให้บริการระบบดาวเทียม SES แห่งลักเซมเบิร์กที่ระเบิดเมื่อเวลา 18.27 น. ตามเวลามาตรฐานทางฝั่งตะวันออกของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ 22.27 น. ตามเวลามาตรฐานกรีนิช

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนรายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ขยายตัวที่ระดับ 51.8 เพิ่มขึ้นจากเดือนก.พ.ที่มีการขยายตัว 51.6

ส่วนดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค.ขยายตัวที่ระดับ 55.1 เพิ่มขึ้นจากเดือนก.พ.ที่มีการขยายตัว 54.2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ