Xinhua world news summary: "ปูติน" เรียกร้อง UN ยื่นมือตรวจสอบกรณีใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 12, 2017 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกมาเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติ (UN) ดำเนินการตรวจสอบกรณีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย เนื่องจากรัสเซียมีความวิตกกังวลว่า ซีเรียอาจต้องเผชิญกับการโจมตีด้วยอาวุธเคมีซ้ำอีกครั้ง

ปธน.ปูตินกล่าวในการแถลงข่าวร่วมกับประธานาธิบดีเซอร์จิโอ มัตตาเรลลา แห่งอิตาลี โดยได้เรียกร้องให้ประชาคมโลกเข้าสอบสวนกรณีที่มีการกล่าวหาว่า รัฐบาลซีเรียทำการโจมตีด้วยอาวุธเคมีต่อเมืองคาน เชคุน ซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มกบฏที่ต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด เพื่อหามาตราการลงดาบรัฐบาลซีเรียหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง

-- เกิดเหตุระเบิดโจมตีรถบัสที่บรรทุกผู้เล่นทีมฟุตบอลสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในระหว่างเดินทางไปยังสนามเวสท์ฟาเลินซตาดิโยนในเมืองดอร์ทมุนด์ เพื่อลงแข่งศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกกับโมนาโกเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้นักเตะได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เอ็น-ทีวี รายงานว่า เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้ มาร์ก บาร์ตรา นักเตะในตำแหน่งกองหลังของทีมเสือเหลืองได้รับบาดเจ็บ

เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้สหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด

-- บรรดาผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐเปิดเผยว่า คลิปวีดิโอความยาว 30 วินาทีที่ที่แสดงเหตุการณ์ชายชาวเอเชียถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลากตัวอย่างทุลักทุเลลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ที่จำหน่ายตั๋วเกิน ได้เปิดโปงความย่ำแย่ในการบริการผู้โดยสารของอุตสาหกรรมการบินอเมริกาที่กำลังเผชิญกับภาวะการแข่งขันอันรุนแรง

คลิปวิดีโอดังกล่าวแสดงเหตุการณ์ที่ชายชาวเอเชียคนหนึ่งกำลังถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากทางสายการบินได้จำหน่ายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเที่ยวบินดังกล่าว และขอให้อาสาสมัคร 4 คน สละที่นั่งให้กับพนักงานของสายการบิน

ทั้งนี้ เมื่อไม่มีผู้โดยสารยินยอมสละที่นั่ง สายการบินจึงประกาศว่าจะใช้คอมพิวเตอร์ในการสุ่มเลือกอาสาสมัครที่ต้องสละที่นั่ง โดยผู้โดยสารที่ถูกเลือกคนหนึ่งได้ปฏิเสธที่จะสละที่นั่ง พนักงานของสายการบินจึงเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขึ้นมาลากเขาออกจากที่นั่งและลงจากเครื่องบินไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ