Xinhua world news summary: UN เรียกร้องเกาหลีเหนือดำเนินมาตรการลดความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 18, 2017 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสเตเฟน ดูจาริค โฆษกองค์การสหประชาชาติ (UN) เรียกร้องให้เกาหลีเหนือดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อลดความตึงเครียด และกลับไปเจรจาเพื่อยุติปฏิบัติการด้านอาวุธนิวเคลียร์ เนื่องจาก UN มีความกังวลเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเพิ่มความพยายามทางการทูตขึ้นอีก

-- จีนและแอลเบเนียได้ตกลงเสริมสร้างความร่วมมือด้านโครงสร้างพื้นฐาน, กำลังการผลิต, การท่องเที่ยว และการเกษตร ภายใต้กรอบนโยบายเส้นทางสายไหมศตวรรษที่ 21 และกลไก 16 + 1 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจีน และประเทศต่าง ๆ ในยุโรปตอนกลางและตะวันออก (CEE) หลังจากนายจาง เก๋าลี่ รองนายกรัฐมนตรีจีน เดินทางเยือนประเทศในคาบสมุทรบอลข่าน

-- รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการลงประชามติปฏิรูปรัฐธรรมนูญในประเทศตุรกี จนกว่าการทบทวนภารกิจการตรวจสอบการเลือกตั้งระหว่างประเทศจะเสร็จสิ้น

นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า “คณะกรรมาธิการระหว่างประเทศกำลังตรวจสอบเรื่องนี้และจะเปิดเผยข้อมูลภายใน 10 - 12 วัน"

-- เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คของกองทัพสหรัฐตกบริเวณสนามกอล์ฟทางตอนใต้ของรัฐแมรี่แลนด์ ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 1 ราย และอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์ค UH-60 จาก Fort Belvoir รัฐเวอร์จิเนีย ตกบริเวณดังกล่าวเมื่อเวลา 13.50 น. ใกล้กับ Leonardtown, Ft. Belvoir

-- กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า จีนได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองหลักทรัพย์ของสหรัฐในเดือนก.พ. หลังจากที่ปรับลดการถือครองลง 7.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนม.ค.

ทั้งนี้ จีนถือครองพันธบัตรเพิ่มขึ้น 8.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. สู่ระดับ 1.0597 ล้านล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ