Xinhua world news summary: เกิดเหตุกราดยิงย่านช็อปปิงในปารีส ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 21, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกลกราดยิงบนถนนใจกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทย

รายงานของกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสระบุว่า คนร้ายได้ลงมาจากรถยนต์และใช้ปืนกลกราดยิงที่บริเวณถนนฌ็องเซลิเซ่ ซึ่งเป็นย่านช็อปปิงใจกลางกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน ส่วนคนร้ายได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ กลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว

--คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงต่อการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดที่ประสบความล้มเหลวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

คณะมนตรีความมั่นคงทั้ง 15 ชาติได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติการกระทำที่ละเมิดมติของคณะมนตรีความมั่นคงโดยทันที ขณะที่ทางคณะมนตรีจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะออกมาตรการตอบโต้ ซึ่งรวมถึงมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ

--นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก กล่าวว่า จีนยังคงเปิดกว้างทางการค้า หลังจากในช่วงที่ผ่านมา จีนสามารถยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนหลายล้านคนผ่านการมีส่วนร่วมในการค้าโลกเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้สหรัฐจะยกระดับนโยบายกีดกันการค้า แต่จีนยังคงเดินหน้าทำการค้ากับคู่ค้าทุกประเทศ และทำงานร่วมกับกลุ่มประเทศในลาตินอเมริกา โดยประธานธนาคารโลกคาดว่า การค้าระหว่างจีนและประเทศเหล่านี้จะเติบโตมากขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ