World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 21 เมษายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 21, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนกลกราดยิงบนถนนบริเวณใจกลางกรุงปารีสของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 2 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทย

-- กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุกราดยิงที่บริเวณถนนฌ็องเซลิเซ่ ย่านช็อปปิ้งใจกลางกรุงปารีส ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 2 คน

-- ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สั่งปรับเงินธนาคารดอยซ์แบงก์จำนวนทั้งสิ้น 156.6 ล้านดอลลาร์ หลังเฟดตรวจสอบพบว่า ดอยซ์แบงก์มีความบกพร่องในการควบคุมดูแลเทรดเดอร์ที่ทำการซื้อขายเงินตราสกุลดอลลาร์และเงินตราต่างประเทศสำหรับลูกค้าและบัญชีของทางธนาคารเอง

-- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ออกมาเรียกร้องให้ประเทศทั่วโลกร่วมมือกันสนับสนุนการค้าที่เปิดกว้างและเป็นธรรม

-- ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีฉบับใหม่ ซึ่งจะมอบหมายให้กระทรวงการคลังหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องภาษีและกฏหมายดอดด์-แฟรงค์ (Dodd-Frank Wall Street Reform and Consumer Protection Act) ซึ่งเป็นกฏหมายที่รัฐบาลของประธานาธิบดีบารัค โอบามา เคยใช้กู้วิกฤตการณ์ทางการเงินในอดีต

-- ธนาคารกลางจีน (PBOC) เดินหน้าอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการดำเนินงานทางตลาดเงิน (Open Market Operations) หรือ OMO ติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ในวันนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางระงับการดำเนินการดังกล่าวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารของกลุ่มประเทศ G20 ได้เน้นย้ำถึงคำมั่นสัญญาในการกำกับดูแลค่าเงินให้เคลื่อนไหวอย่างเป็นระบบระเบียบ พร้อมกันนี้ ญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกกลุ่ม G20 ร่วมมือกันในการสร้างเสถียรภาพของเศรษฐกิจและตลาดการเงิน

-- โพลล์สำรวจความเห็นซึ่งจัดทำโดยแกลลัปบ่งชี้ว่า นายมูน แจ อิน ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีเกาหลีใต้จากพรรคประชาธิปไตยแห่งเกาหลี (DPK) มีคะแนนนิยมแซงหน้านายอัน ชิล ซู จากพรรคประชาชน ซึ่งเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่อันดับ 3 ของเกาหลีใต้ ก่อนที่การเลือกตั้งจะมีขึ้นในที่ 9 พ.ค.นี้

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามในคำสั่งให้คณะทำงานเร่งตรวจสอบว่า การนำเข้าเหล็กกล้าจากต่างประเทศเป็นภัยต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของสหรัฐหรือไม่ และรายงานผลการสอบสวนโดยเร็วที่สุด ท่ามกลางผู้บริหารบริษัทผลิตเหล็กกล้าของสหรัฐหลายราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ