ทำเนียบขาวคาดมาตรการภาษีฉบับสมบูรณ์สรุปแล้วเสร็จเดือนมิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 24, 2017 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิค มัลวานีย์ ผู้อำนวยการด้านการบริหารจัดการและงบประมาณประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ทำเนียบขาวจะเปิดเผยหลักการการกำกับดูแลมาตรการภาษีในวันพุธนี้ แต่รายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการภาษีฉบับสมบูรณ์นั้น คาดว่า จะยังไม่แล้วเสร็จจนกว่าจะถึงเดือนมิ.ย.

"ผมคิดว่าสิ่งที่เราจะเห็นในวันพุธนี้คือ หลักการการกำกับดูแลที่เฉพาะเจาะจงและแนวทางบางด้าน รวมทั้งข้อมูลบ่งชี้บางอย่างที่จะนำไปสู่การตัดสินใจว่าควรจะมีการปรับลดภาษีในอัตราส่วนเท่าใด" นายมัลวานีย์กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ Fox News

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายมัลวานีย์ กล่าวว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่ได้ตัดสินชี้ชัดว่า มาตรการภาษีจะช่วยให้สถานะการคลังของรัฐบาลอยู่ในภาวะสมดุล หรือเพิ่มหนี้สินให้กับประเทศ

"เราอาจจะปรับลดภาษีลงเพียงเล็กน้อย ซึ่งจะเห็นผลในระยะยาว หรืออาจจะปรับลดภาษีครั้งใหญ่ ซึ่งจะเห็นผลในระยะสั้น โดยเรายังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้" เขากล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับข้อเสนอของมาตรการภาษีฉบับสมบูรณ์ซึ่งเขาเคยกล่าวว่า จะยังไม่แล้วเสร็จจนกว่าจะถึงเดือนมิ.ย.นั้น นายมัลวานีย์กล่าวว่า "นั่นเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม" พร้อมระบุว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์ได้เริ่มทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา เพื่อเริ่มกระบวนการผลักดันมาตรการภาษี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ