Xinhua world news summary: ปธน.สหรัฐ-รัสเซีย หารือวิกฤติการณ์ในซีเรียและแนวทางรับมือก่อการร้าย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 3, 2017 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้หารือเกี่ยวกับวิกฤติการณ์ในซีเรีย และการสู้รบกับก่อการร้ายในตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ ผู้นำทั้ง 2 ประเทศยังหารือกันถึงสถานการณ์อันตรายอย่างรุนแรงบริเวณคาบสมุทรเกาหลี

แถลงการณ์ทำเนียบขาวระบุว่า "การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่นและมีการหารือเกี่ยวกับพื้นที่ปลอดภัย และการยุติการเพิ่มระดับความรุนแรง เพื่อบรรลุสันติภาพที่ยั่งยืนด้านมนุษยธรรม นอกจากนี้ ปธน.สหรัฐและรัสเซียได้หารือเกี่ยวกับระยะเวลาการทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้กับก่อการร้ายในตะวันออกกลาง"

--คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) เปิดเผยว่า วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติรับรองนายเจย์ เคลย์ตัน ในการดำรงตำแหน่งประธาน SEC

ทั้งนี้ วุฒิสภาได้ลงคะแนนเสียงรับรองนายเคลย์ตันให้ดำรงตำแหน่งประธาน SEC ด้วยคะแนนเสียง 61 ต่อ 37 โดยนายเคล์ตันจะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในปี 2564

--สำนักข่าว Haber ของตุรกีรายงานว่า นายเมฟลุต คาวูซอกลู รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของตุรกีเปิดเผยว่า อาจจะมีการจัดการประชุมซัมมิทระหว่างตุรกีและสหภาพยุโรป (EU)

นายคาวูซอกลูกล่าวเสริมว่า เจ้าหน้าที่ของตุรกีและอียูจะหารือเพื่อตัดสินใจเลือกวันจัดการประชุมดังกล่าว โดยการหารือจะมีขึ้นในระหว่างงานประชุมองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พ.ค. นี้ ในเมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ