Xinhua world news summary: เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธเช้านี้ คาดเป็นขีปนาวุธสกั๊ด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 29, 2017 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ (JCS) เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธในช่วงเช้านี้ โดยยิงจากพื้นที่ใกล้เขตวอนซัน จังหวัดกังวอน ไปยังพื้นที่ฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี แถลงการณ์ของคณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้ระบุว่า การสันนิษฐานเบื้องต้นพบบว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในช่วงเช้านี้ เป็นขีปนาวุธประเภท สกั๊ด (Scud)

-- เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้จับกุมตัวชายวัย 19 ปีคนหนึ่ง ในเขตกอร์ตัน เมืองแมนเชสเตอร์ โดยสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- อดีตที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ร่างแผนงบประมาณงดแรกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง เมื่อพิจารณาทั้งในแง่ของการอุปโภคบริโภคทางเศรษฐกิจ และข้อเสนอด้านนโยบาย

ทั้งนี้ รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทำการยื่นเสนองบประมาณประจำปี 2018 วงเงิน 4.1 ล้านล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรสเมื่อวันอังคารที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยคาดว่างบประมาณดังกล่าวจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการขยายตัว 3% ต่อปี จากการใช้จ่ายของรัฐบาล และการปรับลดภาษี

นอกจากนนี้ งบประมาณฉบับนี้ของปธน.ทรัมป์มีการตัดงบราว 3.6 ล้านล้านดอลลาร์ออกจากโครงการสวัสดิการต่างๆ ในช่วง 10 ปีข้างหน้า หรือราว 8% ซึ่งรวมถึงการยกเลิก และทดแทนกฎหมายประกันสุขภาพโอบามาแคร์, การยกเลิกการชดเชยเงินกู้เพื่อการศึกษา, การตัดงบสำหรับแสตมป์อาหาร และสวัสดิการบำนาญสำหรับข้าราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ