Xinhua world news summary: พรรค REM ของ“มาครอง" คว้าชัยเลือกตั้งสภาชิกรัฐสภารอบ 2 อย่างถล่มทลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 19, 2017 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาฝรั่งเศสรอบที่ 2 เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อวานนี้ โดยเอ็กซิทโพลล์ระบุว่า พรรคอองมาร์ช (La Republique En Marche - REM) ของประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครอง ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งดังกล่าว

ชัยชนะในครั้งนี้ส่งผลให้นายมาครอง ซึ่งเป็นประธานาธิบดีที่อายุน้อยที่สุดของฝรั่งเศส และพรรคอองมาร์ช มีอำนาจในการบริหารประเทศเป็นเวลา 5 ปี

-- ทางการกรีนแลนด์รายงานว่า ประชาชน 4 รายสูญหาย และอาคาร 11 แห่งถูกน้ำพัดถล่มจากเหตุอุทกภัยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ เมือง Nuugaatsiaq บริเวณชายทางตะวันตกของเกาะกรีนแลนด์

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุอุทกภัยดังกล่าวเกิดจากแผ่นดินไหวขนาด 4 ริกเตอร์ที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น

-- กองทัพซีเรียแถลงว่า กลุ่มพันธมิตรสหรัฐยิงโจมตีเครื่องบินรบของซีเรียบริเวณราซาเฟห์ พื้นที่ทางตอนใต้ของเมืองรัคคา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศซีเรียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินรบของซีเรียกำลังยิงต่อสู้กับกลุ่มรัฐอิสลาม (IS)

-- สถานีโทรทัศน์ของสวีเดนรายงานว่า เหตุเรือโดยสารที่บรรทุกประชาชน 230 รายพุ่งชนท่าเรือบริเวณชายหาดนาคคาทางตะวันออกของกรุงสต็อกโฮล์มส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย โดย 9 รายในจำนวนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทว่าไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ