World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 26, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซ 1 ขั้น สู่ระดับ Caa2 จากระดับ Caa3 นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังได้ปรับทบทวนแนวโน้มความน่าเชื่อถือของกรีซขึ้นสู่ระดับ "เชิงบวก" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" ซึ่งบ่งชี้ว่า มูดี้ส์อาจจะปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือของกรีซอีกในวันข้างหน้า

--บริษัท ทาคาตะ คอร์ป ผู้ผลิตถุงลมนิรภัยของญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลาย ในวันนี้ เพื่อคลี่คลายปัญหาหนี้สินมูลค่ามหาศาล ซึ่งรวมถึงหนี้สินกว่า 1 ล้านล้านเยน (9 พันล้านดอลลาร์) จากกรณีการเรียกคืนถุงลมนิรภัยทั่วโลก

ทางด้านนายชิเกฮิสะ ทาคาดะ ประธานบริษัท ทาคาตะ คอร์ป ประกาศว่า จะลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ทาคาตะได้ตัดสินใจยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากภาวะล้มละลาย

--รัฐบาลอิตาลีเปิดเผยว่า ทางรัฐบาลกำลังเตรียมเงินทุนสูงถึง 1.7 หมื่นล้านยูโร (1.9 หมื่นล้านดอลลาร์) สำหรับแผนปิดกิจการของธนาคารเวเนโต บังกา และธนาคารบังกา โปโปลาเร ดิ วิเซนซา โดยเงินส่วนหนึ่งจะนำไปแปลงหนี้เสียของธนาคารท้องถิ่นขนาดกลางทั้ง 2 แห่ง และโยกย้ายสินทรัพย์ที่ดีที่สุดของธนาคารไปให้กับธนาคารอินเตซา ซานเปาโล

--โจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวเพื่อสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง พร้อมด้วยนักเคลื่อนไหวได้พยายามนำผ้าสีดำขึ้นไปคลุมที่รูปปั้นดอกบัวทองคำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับจีนแผ่นดินใหญ่ในวันนี้ เพื่อประท้วงการแทรกแซงของรัฐบาลกลางในฮ่องกง ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน จะเดินทางเยือนฮ่องกงระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. - 1 ก.ค.นี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งการส่งมอบคืนหมู่เกาะฮ่องกงให้กับจีน

--นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้เดินทางเยือนสหรัฐแล้วในวันนี้ โดยก่อนหน้าที่จะเดินทางเยือนสหรัฐนั้น ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้อนุมัติการขายโดรนมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ให้กับอินเดีย

--ศูนย์พายุเฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) คาดการณ์ว่า พายุโซนร้อน "ดอร่า" ที่ก่อตัวขึ้นนอกชายฝั่งเม็กซิโกในมหาสมุทรแปซิฟิก จะทวีความรุนแรงกลายเป็นเฮอร์ริเคนในวันจันทร์นี้

--นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก เปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อชะลอตัวในสหรัฐเมื่อไม่นานมานี้ เป็นผลมจากปัจจัยที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และคาดว่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปของเฟด

--นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เตรียมพบกับนางอาร์ลีน ฟอสเตอร์ หัวหน้าพรรคสหภาพประชาธิปไตย (Democratic Unionist Party หรือ DUP) วันนี้ในเวลาประมาณ 16.30 น.ตามเวลาไทย เพื่อทำข้อตกลงในการจัดตั้งรัฐบาลผสม

--นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐเผยข้อเรียกร้องให้กาตาร์ปฏิบัติตามเพื่อแลกเปลี่ยนกับการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรจากชาติอาหรับนั้น ถือเป็นข้อเรียกร้องที่ยากจะปฏิบัติตามได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ