Xinhua world news summary: EU สั่งปรับ"กูเกิล" ข้อหาละเมิดกม.ต่อต้านผูกขาดธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งกำกับดูแลการแข่งขันในสหภาพยุโรป (EU) ประกาศปรับบริษัทกูเกิล เป็นเงินจำนวน 2.42 พันล้านยูโร (2.7 พันล้านดอลลาร์) ในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการผูกขาดจากการให้บริการช้อปปิ้งในระบบออนไลน์

ทั้งนี้ EC ระบุว่า กูเกิลได้ใช้ความสามารถในการเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการค้นหาข้อมูลในการสร้างความได้เปรียบอย่างผิดกฎหมายต่อการให้บริการเปรียบเทียบราคาสินค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อีกอย่างหนึ่งของกูเกิล

-- นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับ ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน อับดุลราห์มัน อัล ทานี รมว.ต่างประเทศกาตาร์ วานนี้ หลังจากที่หลายประเทศในอ่าวอาหรับตัดสัมพันธ์ทางการฑูตกับสหรัฐ

ทั้งนี้ ซาอุดิอาระเบีย, บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอียิปต์ ซึ่งมีปัญหาด้านความสัมพันธ์กับประเทศกาตาร์อันเนื่องมาจากประเด็นสนับสนุนกลุ่มก่อการร้าย ได้ออกข้อเรียกร้อง 13 รายการเพื่อยุติความแตกแยกกับกาตาร์ รวมถึงการปิดสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา และตัดสัมพันธ์ทางการทูตกับอิหร่าน

-- ABC7 สื่อท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) ได้ดำเนินการสืบหารถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนางสาวซาง หยิงหยิง นักศึกษาชาวจีนของมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ (UIUC)

FBI เปิดเผยว่า "พยานระบุว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์ Saturn Astra รุ่น 5 ประตู สีดำ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งอิลลินอยส์ และ FBI ได้รับเบาะแสเกี่ยวกับรถยนต์คันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก รวมถึงประกาศสืบหาเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการหาเบาะแสต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ