“มิตซูบิชิ" เผยแผนฟื้นการผลิตเต็มรูปแบบของโรงงานในจังหวัดโอกายาม่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 28, 2017 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคาร์ลอส กอส์น ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป เปิดเผยถึงความคาดหวังที่โรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นจะกลับมาดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ยอดการผลิตร่วงลงเมื่อปีที่แล้วจากกรณีการบิดเบือนข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์

ประธานบริษัทเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า แผนฟื้นฟูการผลิตสำหรับโรงงานมิซูชิมะ ในเมืองคูราชิกิ จังหวัดโอกายาม่า คือการประกอบรถยนตร์รุ่นใหม่ซึ่งจะเปิดตัวในปีงบประมาณที่เริ่มในเดือนเม.ย. 2561 อีกทั้งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 คันต่อปี เทียบกับ 190,000 คันในปีนี้ซึ่งสิ้นสุดไปเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายกอส์น ซึ่งยังเป็นประธานของทั้งบริษัทนิสสัน มอเตอร์ และบริษัท Renault SA เปิดเผยแผนการดังกล่าวในภาวะที่ผลผลิตของโรงงานกำลังฟื้นตัว อีกทั้งยังเยี่ยมชมโรงงานเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มิตซูบิชิมอเตอร์สเข้ามาอยู่ใต้ปีกของนิสสันเมื่อปีที่แล้ว

ผลผลิตของโรงงานที่ตกลงนั้นก่อให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับตำแน่งงานในพื้นที่ หลังจากที่การผลิตรถยนตร์ขนาดเล็กถูกระงับอันเนื่องมาจากการเปิดเผยที่ว่าบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส บิดเบือนข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์ 4 รุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ