"SAIC" ค่ายรถรายใหญ่ของจีนเล็งบุกตลาดรถยนต์พลังงานสะอาดของอินเดีย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 3, 2017 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SAIC Motor บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจับตาตลาดรถยนต์ของประเทศอินเดียเพื่อใช้ขยายธุรกิจยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะกลายเป็นธุรกิจที่สำคัญในอนาคต หลังจากที่รัฐบาลอินเดียให้การสนับสนุนธุรกิจในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทได้ประกาศแผนธุรกิจในการตีตลาดรถยนต์อินเดียผ่านบริษัทในเครืออย่าง MG Motor India เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ในปี 2562 และจะมีการประชาสัมพันธ์แบรนด์รถยนต์ MG หรือ Morris Garages ต่อไป

ทั้งนี้ SAIC ระบุว่า บริษัทให้การสนับสนุนทั้งด้านโซลูชั่นและเทคโนโลยีในการพัฒนา "รถยนต์พลังงานใหม่" หรือ "new energy vehicles" และจะคอยติดตามตลาดในท้องถิ่นของอินเดียอย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่ปีต่อจากนี้ เพื่อศึกษาว่ามีความเอื้ออำนวยมากน้อยเพียงไรในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศที่ตั้งเป้าไว้ว่ายานพาหนะทุกคันจะเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2573

"พวกเรายังไม่สามารถสรุปแผนกลยุทธ์ในการตีตลาดอินเดียได้ แต่แน่นอนว่าการพัฒนารถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจะเป็นหนึ่งในจุดที่เราให้ความสำคัญ และพวกเราก็เปิดกว้างสำหรับการจำหน่ายรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอินเดียเมื่อโอกาสมาถึง" นายพี. บาเลนดรัน ประธานบริหาร MG Motor India กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอาจเปิดตัวรถยนต์ประเภทต่างๆในอินเดียก่อน โดยเฉพาะรถยนต์ประเภท SUV เนื่องจากตลาดรถประเภทนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ