World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 กรกฎาคม 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 14, 2017 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ รายงานในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2/2560 ขยายตัว 2.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี และหากเทียบเป็นรายไตรมาส GDP ขยายตัว 0.4%

-- หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า นายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 24-26 ส.ค.นี้

-- กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า รายได้และรายจ่ายด้านการคลังในเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ รายงานของกระทรวงการคลังจีนระบุว่า รายได้ด้านการคลังในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 8.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 1.7 ล้านล้านหยวน (2.518 แสนล้านดอลลาร์) โดยปรับตัวขึ้นมากกว่าระดับของเดือนพ.ค.ซึ่งรายได้ด้านการคลังเพิ่มขึ้นเพียง 3.7%

-- ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศจัดอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) ที่ระดับ AAA ซึ่งเป็นระดับความน่าเชื่อถือขั้นสูงสุด และให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ โดยพิจารณาจากสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของธนาคาร

-- เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า ทางการรัสเซียได้เสนอที่จะส่งคณะผู้สังเกตการณ์เข้าไปในพื้นที่ตะวันตกเฉียงใต้ของซีเรีย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นในช่วงที่มีการประกาศภาวะหยุดยิง

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) รายงานว่า เงินฝากเงินตราต่างประเทศเดือนมิ.ย.ทำสถิติลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทต่างๆได้เทขายดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น

-- คณะกรรมการตุลาการแห่งวุฒิสภาสหรัฐ จะเรียกนายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้าชี้แจงกรณีที่เขาเผยแพร่อีเมลที่เกี่ยวข้องกับการนัดพบกันระหว่างเขาและทนายความชาวรัสเซียในเดือนมิ.ย. 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่บิดาของเขากำลังหาเสียงเลือกตั้ง

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) รายงานว่า เงินฝากเงินตราต่างประเทศเดือนมิ.ย.ทำสถิติลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทต่างๆได้เทขายดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น

-- สมาชิกวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันของสหรัฐ ได้เปิดเผยร่างกฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ โดยหวังว่า ร่างกฎหมายใหม่นี้จะทำให้ทางพรรคบรรลุเป้าหมายที่มีอยู่มานานในการ "ยกเลิกและแทนที่" กฎหมายประกันสุขภาพ "Affordable Care Act" (ACA) หรือโอบามาแคร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ