"มูดี้ส์"ฟันธงเจรจา Brexit ระหว่างสหราชอาณาจักร VS สหภาพยุโรปล่ม ไม่มีการบรรลุข้อตกลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 18, 2017 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ คาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่การเจรจาระหว่างสหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับการแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจาก EU (Brexit) จะประสบความล้มเหลว และทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลง

มูดี้ส์ออกรายงานคาดการณ์ดังกล่าว หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการ Brexit ของสหราชอาณาจักร ได้เปิดฉากการเจรจาที่กรุงบรัสเซลส์กับนายมิเชล บาร์นิเยร์ ตัวแทนเจรจาฝ่าย EU โดยการเจรจาดังกล่าวมีกำหนด 4 วัน เพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ Brexit

การเจรจาครั้งนี้จะมุ่งเน้นในประเด็นสำคัญๆที่เกี่ยวข้องกับการถอนตัวของสหราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงสิทธิพลเมือง, ร่างกฎหมายการออกจากการเป็นสมาชิก EU และประเด็นชายแดนในไอร์แลนด์เหนือ รวมทั้งการที่ทาง EU จะเรียกร้องให้สหราชอาณาจักรจ่ายเงิน 6 หมื่นล้านยูโร หรือ 7 หมื่นล้านดอลลาร์ เป็นค่าธรรมเนียมในการถอนตัวออกจาก EU

แม้ว่าการเจรจามีกำหนดเวลา 4 วัน แต่นายเดวิสก็ได้เดินทางกลับสู่อังกฤษแล้ว หลังจากที่มีการประชุมเมื่อวานนี้กับนายบาร์นิเยร์เป็นเวลาสั้นๆ และปล่อยให้เจ้าหน้าที่ของเขาเป็นผู้เจรจากับตัวแทนฝ่าย EU ในช่วงเวลาที่เหลือ

อย่างไรก็ดี คาดว่านายเดวิสจะเดินทางกลับสู่กรุงบรัสเซลส์ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อร่วมกับนายบาร์นิเยร์ในการให้การรับรองข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ