"ออราเคิล" เล็งจ้างพนักงานเพิ่ม 1,000 ตำแหน่ง รองรับการขยายตัวของธุรกิจคลาวด์คอมพิวติ้งในภูมิภาค EMEA

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday July 23, 2017 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออราเคิล คอร์ปอเรชัน บริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่ม 1,000 ตำแหน่งในยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา เพื่อรองรับแผนกลยุทธ์ของบริษัทในการขยายธุรกิจบริการคลาวด์คอมพิวติ้งในภูมิภาคดังกล่าว ซึ่งเรียกว่า EMEA

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นไม่ถึงหนึ่งเดือนหลังจากออราเคิลรายงานว่ามีรายได้จากธุรกิจคลาวด์พุ่งขึ้นถึง 58% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่บริษัทมียอดขายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ด้านคลาวด์คอมพิวติ้งรวมมูลค่าสูงถึง 4.6 พันล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากระดับ 2.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2558

ออราเคิล เปิดเผยว่า ตำแหน่งงานที่บริษัทเตรียมจะเปิดรับสมัครสำหรับธุรกิจบริการคลาวด์คอมพิวติ้งนั้น ประกอบด้วยตำแหน่งด้านบริหารจัดการ สรรหา การเงิน การตลาด ฝ่ายขาย และทรัพยากรบุคคล อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้บอกรายละเอียดว่ามีสำนักงานแห่งใดบ้างที่จะเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่มเติม

นายทิโน สโกลแมน รองประธานออราเคิลฝ่ายคลาวด์คอมพิวติ้งประจำภูมิภาค EMEA กล่าวว่า "ธุรกิจคลาวด์ของเราเติบโตในอัตราที่เหลือเชื่อ ดังนั้นจึงเป็นเวลาเหมาะสมที่สุดในการสรรหาบุคลากรระดับหัวกะทิรุ่นใหม่เข้ามาร่วมงานกับเรา"

ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานประมาณ 51,000 คนในสหรัฐ และพนักงานในต่างประเทศ 85,000 คน ขณะที่ผลิตภัณฑ์คลาวด์มียอดขายคิดเป็นสัดส่วนกว่า 12% ของยอดขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของออราเคิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ