Xinhua world news summary: "ทรัมป์" สั่งยุบสภาที่ปรึกษา หลังสมาชิกตบเท้าลาออกประท้วงเหตุรุนแรง"ชาร์ล็อตส์วิลล์"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 17, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ระบุว่า เขาได้ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุดของเขา ซึ่งได้แก่ สภาการผลิตอเมริกา และสภากลยุทธ์และนโยบาย หลังจากที่สมาชิกของสภาการผลิตอเมริกาได้พากันทยอยลาออกเพื่อประท้วงท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"แทนที่จะสร้างแรงกดดันต่อนักธุรกิจที่อยู่ในสภาการผลิต และสภากลยุทธ์และนโยบาย ผมจึงตัดสินใจที่จะยุบสภาทั้งสอง" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

-- สหรัรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโก ได้เปิดฉากการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ครั้งใหม่รอบแรกเมื่อวานนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนและความวิตกกังวลของหลายฝ่ายเกี่ยวกับผลการเจรจาครั้งใหม่นี้

นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนทางการค้าสหรัฐ กล่าวว่า "พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่าข้อตกลงฉบับนี้จำเป็นต้องมีการปรับปรุง เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่มีอายุถึง 23 ปี และสภาพเศรษฐกิจของเราในปัจจุบันก็แตกต่างจากในสมัยปี 90"

--นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า เกาหลีเหนือควรปฏิบัติตามข้อตกลงระหว่างประเทศอย่างเต็มที่และเข้าร่วมการสนทนาที่มีความหมายและน่าเชื่อถือ เพื่อบรรเทาความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ