บริษัทจดทะเบียนจีนคาดการณ์ผลประกอบการสดใส รับเศรษฐกิจแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 18, 2017 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทจดทะเบียนจีนที่มีการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการในช่วง 3 ไตรมาสแรกนั้น ส่วนใหญ่มองว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา

จากบริษัทจดทะเบียนจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งหมด 230 รายที่มีการเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 1-3 นี้ มีบริษัท 182 รายที่คาดการณ์ว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 80% จากทั้งหมด

ในจำนวนนี้ มีบริษัท 36 รายที่คาดว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 100% จากปีก่อนหน้า

บริษัทที่คาดการณ์ว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นนั้นส่วนใหญ่มาจากบริษัทในภาคอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ การสื่อสาร และการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่นๆ รวมถึงเคมีภัณฑ์ ระบบไฟฟ้า และระบบเครื่องกล

จากจำนวนบริษัททั้งหมด 230 ราย มีบริษัทที่จัดว่าเป็นขนาดกลางและขนาดย่อมรวมกัน 169 ราย

บริษัทเหล่านี้คาดการณ์ว่าจะมีผลกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่าอุปสงค์ยังคงฟื้นตัวขณะที่ราคาปรับตัวสูงขึ้น

บริษัทเหยอฉิว เมทัล รีไซคลิง (ไชน่า) จำกัด คาดการณ์ว่า บริษัทจะมีกำไรสุทธิ 179 ล้านหยวน (27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากตลาดโลหะนอกกลุ่มเหล็กปรับตัวดีขึ้น จากที่ขาดทุนในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ด้านบริษัทบราเทอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์เซส โฮลดิงส์ จำกัด ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์คุณภาพสูง คาดการณ์ว่าจะมีกำไรเพิ่มขึ้นถึง 150-180% ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น

ส่วนบริษัทกวงดง เชาหัว เทคโนโลยี จำกัด คาดการณ์ว่าจะมีกำไรพุ่งขึ้นมากถึง 683-907% ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากยอดขายวัสดุอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนบางรายได้พิจารณาต้นทุนจากการควบรวมกิจการและปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อประกอบการคำนวณตัวเลขคาดการณ์กำไร


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ