จีนยืนยันเดินหน้าปฏิบัติตามมติสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 21, 2017 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้กล่าวสุทรพจน์ในพิธีเปิดศูนย์พัฒนาความรู้สากลของจีนในวันนี้ว่า จีนจะยังคงมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามมติองค์การสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี 2030 (2030 Agenda for Sustainable Development) และส่งเสริมการพัฒนาของประเทศในรูปแบบที่มีประสิทธิภาพ เป็นธรรม และยั่งยืนมากขึ้น

ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนด้านทฤษฎี และข้อปฏิบัติด้านการพัฒนา เป็นแหล่งความรู้ที่จีนเสนอต่อที่ประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนเมื่อเดือนก.ย.ปี 2015 โดยผู้นำจีนหวังว่าศูนย์แห่งนี้จะมีส่วนช่วยในการค้นคว้าวิจัยและแลกเปลี่ยนความรู้จากทั่วโลก เพื่อให้สอดคล้องกับมติองค์การสหประชาชาติ

นายสีกล่าวว่า การปฏิบัติตามมติองค์การสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2030 นั้น ถือเป็นความรับผิดชอบระดับสากล โดยรัฐบาลจีนได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และได้ปฏิบัติตามมติดังกล่าวผ่านการออกแผนปฏิบัติแห่งชาติ

นายสีกล่าวด้วยว่า จีนมีความก้าวหน้าในขั้นแรกของการปฏิบัติตามมติดังกล่าวในทิศทางที่สมดุล ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยรายงานความคืบหน้าของจีนในการปฏิบัติตามมติองค์การสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2030 ในระหว่างพิธีเปิดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ