สหรัฐ-เกาหลีใต้เปิดฉากการประชุมข้อตกลง FTA นัดพิเศษรอบแรกวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 22, 2017 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาเปิดการประชุมนัดพิเศษของคณะกรรมการร่วมภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีเกาหลีใต้-สหรัฐ (KORUS) เป็นครั้งแรกในวันนี้

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้เปิดเผยว่า นายคิม ฮยอง ชอง รัฐมนตรีการค้าฯของเกาหลีใต้ ได้เปิดการประชุมร่วมกันกับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ ผ่านทางวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในช่วงเช้าของวันนี้

ตัวแทนด้านการค้าจากทั้ง 2 ประเทศได้กล่าวในถ้อยแถลงเพื่อบอกเล่าความต้องการของแต่ละฝ่ายในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อตกลงการค้าเสรีที่มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2555 ฉบับนี้

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับด้านการค้าของ 2 ประเทศก็ได้ร่วมกันพูดคุยกันถึงประเด็นดังกล่าว ณ โรงแรมแห่งหนึ่งกลางกรุงโซล

ทั้งนี้ รัฐมนตรีการค้าฯ เกาหลีใต้จะออกมาแถลงข่าวในเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ เพื่อเปิดเผยรายละเอียดของการเจรจาข้อลงตกลงการค้าเสรีแบบทวิภาคีในครั้งนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การประชุมนัดพิเศษนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา สหรัฐได้เรียกร้องให้มีการเจรจาข้อตกลงการค้าระดับทวิภาคีกับเกาหลีใต้ เพื่อแก้ไขและปรับเปลี่ยนในสิ่งที่สหรัฐเรียกว่าเป็นความไม่สมดุลทางการค้าระหว่างทั้ง 2 ประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ